ประเภทของเครื่องจักร

Last updated: 22 มี.ค. 2564  |  3326 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภทของเครื่องจักร

  1. เครื่องต้นกำลัง เครื่องจักรประเภทนี้ มีความสามารถใน การผลิตพลังงาน และเปลี่ยน พลังงาน จากรูปแบบหนึ่ง ไปเป็นพลังงานอีกรูปแบบหนึ่ง เช่น มอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งสามารถ เปลี่ยนจาก พลังไฟฟ้า เป็นพลังงานกล นั่นก็คือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ รถจักรไอน้ำ ที่สามารถ เปลี่ยนจากพลังงานไอน้ำ เป็นพลังงานกล ซึ่งใช้ แรงดัน ของไอน้ำ ผลักดันให้ ล้อรถหมุน ทำให้รถเคลื่อนที่ เป็นต้น
  2. เครื่องส่งกำลัง เป็นอุปกรณ์ ในการ ลำเลียงพลังงาน จากเครื่องต้นกำลัง ไปใช้งาน เช่น สายพาน เพลา เฟือง ท่อประเภทต่างๆ เป็นต้น
  3. เครื่องจักร ทำการผลิต เป็นเครื่องจักร ที่นำ พลังงาน จากเครื่องต้นกำลัง และเครื่องส่งกำลัง มาใช้งาน เช่น เครื่องอัด เครื่องเจาะ เครื่องกลึง เครื่องไส ฯลฯ และ เครื่องจักร ที่ออกแบบ ตามวัตถุประสงค์ ของการผลิต อย่างเฉพาะเจาะจง เช่น เครื่องบรรจุอาหาร เครื่องผลิตขวดแก้ว เครื่องผลิตภาชนะพลาสติก เป็นต้นเครื่องจักรเหล่านี้ร่วมกันผลิตวัตถุดิบให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ โดยมีข้อดี กว่าแรงงานมนุษย์คือ ความต่อเนื่อง รวดเร็ว และแม่นยำ สามารถ ผลิตสินค้า ได้มากในเวลาที่จำกัด


สนใจ สินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการ ติดต่อ
คุณพรเทพ 093-601-5499
คุณธัญญ์ 098-652-2290
ไลน์ไอดี @9longtoon

รับปรึกษาทางการเงิน 24 ชั่วโมง โทรมาเลยนะคะ ไม่ต้องเกรงใจ
“รับเงินสดทันที ไม่มีต้องรอนาน เต็มวงเงินกู้”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้