จุดมุ่งหมายของการบำรุงรักษาเครื่องจักร

Last updated: 22 มี.ค. 2564  |  2690 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จุดมุ่งหมายของการบำรุงรักษาเครื่องจักร

  1. เพื่อให้ เครื่องจักร สามารถใช้งานได้ เต็มความสามารถ และมี ประสิทธิภาพสูงสุด
  2. เพื่อให้เกิด ความน่าเชื่อถือ เกิดความ เที่ยงตรง ในระบบ การดำเนินงาน
  3. ช่วยให้ เครื่องจักร มีอายุการใช้งาน ที่ยาวนาน ป้องกัน การชำรุดเสียหาย หรือสึกหรอ จึงต้องมีการ ซ่อมบำรุง ตรวจสอบ เพื่อป้องกัน การผิดพลาด ในการทำงาน
  4. เพื่อความ ปลอดภัย ของผู้ใช้งาน ซึ่งข้อนี้มีความสำคัญ เป็นอย่างยิ่ง หากเกิดการ ผิดพลาดจากการชำรุดเสียหายของ เครื่องจักร ก็อาจ เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นต้นเหตุ ของอาการ บาดเจ็บ ต่อผู้ใช้งานได้
  5. เพื่อช่วย ลดมลภาวะ และ รักษาสิ่งแวดล้อม เนื่องจาก เครื่องจักร ที่เกิดความ ชำรุดเสียหาย อาจปล่อยมลพิษ ฝุ่นละออง หรือสารเคมี ออกมา ในอากาศ หรือแม้แต่ ส่งเสียงรบกวน ซึ่งไม่เพียง เกิดผลเสีย ต่อผู้ใช้งานเท่านั้น ยังเกิด ความเสียหาย ต่อสภาพแวดล้อม และชุมชนอีกด้วย
  6. เพื่อประหยัดพลังงาน เครื่องจักรกล ในโรงงาน อุตสาหกรรม มักใช้ พลังงาน สิ้นเปลือง เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น พลังงานไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง ยิ่งถ้าหาก เครื่องจักร เกิดการชำรุดเสียหาย ก็อาจทำให้สิ้นเปลือง พลังงาน ยิ่งขึ้น อาจเกิดการ รั่วไหลของน้ำมัน หรือ เครื่องจักร ทำงานผิดปกติ ซึ่งถ้าหากมีการดูแลรักษา เครื่องจักร ให้อยู่ในสภาพดี ก็จะไม่เกิดปัญหาดังกล่าว

 

สนใจ สินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการ ติดต่อ
คุณพรเทพ 093-601-5499
คุณธัญญ์ 098-652-2290
ไลน์ไอดี @9longtoon

รับปรึกษาทางการเงิน 24 ชั่วโมง โทรมาเลยนะคะ ไม่ต้องเกรงใจ
“รับเงินสดทันที ไม่มีต้องรอนาน เต็มวงเงินกู้”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้