การบำรุงรักษาเครื่องจักรแบบแก้ไขปรับปรุง ชนิดไม่มีแผน

Last updated: 23 มี.ค. 2564  |  1859 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การบำรุงรักษาเครื่องจักรแบบแก้ไขปรับปรุง ชนิดไม่มีแผน

การบํารุงรักษาเครื่องจักร แบบแก้ไขชนิดไม่มีแบบแผน (Unplanned corrective maintenance) การบำรุงรักษาแก้ไขชนิดไม่มีแบบแผนคือ การบำรุงรักษาในกรณีฉุกเฉิน ที่เกิดความเสียหายอย่างไม่คาดคิดมาก่อน โดยถ้าเวลาที่ทราบล่วงหน้าน้อยกว่า 8 ชั่วโมง จะถือได้ว่า การบํารุงรักษาแบบแก้ไขนั้นเป็นชนิดไม่มีแผน ถ้ามากกว่า 8 ชั่วโมง จะเป็นการบำรุงรักษาแก้ไขชนิดมีแผน เพราะเวลาน้อยเกินไปที่จะวางแผนเกี่ยวกับกําลังแรงงานบุคลากร และวัสดุอุปกรณ์ อะไหล่ต่างๆ ได้ก่อนที่จะเริ่มงานบํารุงรักษา การบํารุงรักษาแบบแก้ไขชนิดไม่มีแผนนี้ จะทําให้เสียค่าใช้จ่ายในการบํารุงรักษาสูงมาก และต้องหยุดเครื่องจักรอย่างกระทันหัน ทําให้มีผลกระทบต่อกำลังการผลิต เกิดการสูญเสีย ทั้งจำนวนและคุณภาพของผลผลิต

การบํารุงรักษาเครื่องจักร แบบแก้ไขชนิดไม่มีแผน จะทําให้เสียค่าใช้จ่ายในการบํารุงรักษาสูงมาก ทั้งยังต้องทำการหยุดเครื่องจักร จึงส่งผลต่อระบบการผลิตด้วย ฝ่ายซ่อมบำรุงจะต้องทำงานหนักมาก ภายใต้เวลาและแรงกดดัน ถ้าต้องการขจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป จะต้องพยายามลดอัตราการเสียหายของเครื่องจักร อย่างกระทันหัน โดยใช้การบำรุงรักษาที่มีแบบแผนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะต้องวางแผนงานที่จะต้องทำเป็นระยะ เพื่อจัดเตรียมบุคลากร อะไหล่หรืออุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ รวมทั้งวางแผนและควบคุมงบประมาณให้อยู่ในแผนที่กำหนด เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับโรงงาน


สนใจ สินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการ ติดต่อ
คุณพรเทพ 093-601-5499
คุณธัญญ์ 098-652-2290
ไลน์ไอดี @9longtoon

รับปรึกษาทางการเงิน 24 ชั่วโมง โทรมาเลยนะคะ ไม่ต้องเกรงใจ
“รับเงินสดทันที ไม่มีต้องรอนาน เต็มวงเงินกู้”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้